Cách trị mụn đầu đen hiệu quả

Trị Mụn đầu đen - Mụn đầu đen là sự kết hợp của dầu tự nhiên trên da với bụi và vi khuẩn làm tắc lỗ chân lông. Cần phải chữa trị mụn đầu đen ở mũi hợp lý và nhanh chóng để tránh bị chuyển sang những giai đoạn mụn khó 


Không nên trị mụn đầu đen bằng những cách thông thường


Mụn đầu đen hình thành chủ yếu là do sự kết tụ chất bẩn, bã nhờn nơi lỗ chân lông tạo thành nốt đen xấu xí trên da. Tuy không lớn như mụn bọc, mụn mủ nhưng mụn đầu đen lại có đặc điểm xuất hiện rất nhiều, dễ bị nhận ra và không loại bỏ được tận gốc.

Nặn mụn


Trong những cách trị mụn đầu đen thì tối kị nhất là dùng tay để nặn. Tay có rất nhiều vi khuẩn, khi nặn mụn sẽ làm da bị sứt sẹo, tổn thương, vi khuẩn xâm nhập vào da càng đơn giản, dễ dàng hơn. Do đó, mụn không những không mất đi mà còn bị mưng đỏ, sưng tấy tạo thành mụn mủ, mụn bọc khó lành.




Dùng thuốc trị mụn


Thuốc trị mụn có thể coi là một trong những giải pháp khá khả quan để trị mụn đầu đen nhưng hiệu quả của phương pháp này không duy trì được lâu vì cồi mụn vẫn còn nằm sâu dưới da. Để trị mụn đầu đen triệt để, không tái phát thì buộc phải loại bỏ được nhân mụn, cồi mụn một cách an toàn, triệt để.

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng “Cơm nóng”



Trị mụn đầu đen bằng cách lấy một ít cơm nóng, vo lại thành viên sau đó lăn đều chúng trên vùng có mụn, rửa lại bằng nước sạch, và bôi một chút nước hoa hồng thì những mụn đầu đen sẽ dần biến mất!

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng hơi nước nóng


Xông mũi bằng hơi nước nóng trong khoảng 5 phút là cách điều trị khá tốt cho những nốt mụn đầu đen ở trên mặt bạn. Việc xông hơi này sẽ giúp mở các lỗ chân lông. Sau đó, bạn hãy tìm biện pháp nặn các nhân mụn đầu đen với các dụng cụ y tế để loại bỏ mụn.

Cách trị mụn đầu đen ở mũi với “Sữa chua và khoai tây”



Để chế biến hỗn hợp trị mụn đầu đen ở mũi này, bạn hãy dùng 170g sữa chua, 2 giọt tinh dầu húng quế, 2 giọt tinh dầu bạc hà, nước cốt của 1 quả chanh, 1/2 viên men, 2 muỗng sup bột khoai tây (ngâm khoai tây vào nước khoảng vài giờ sau đó trộn với 2 muỗng sup sữa tươi).

Tất cả hỗn hợp này bạn trộn đều chúng lại với nhau sau đó bôi lên vùng mụn, để trong vòng khoảng 10-20 phút thì rửa sạch lại bằng nước nhé!

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng “Lòng trắng trứng gà”


Lòng trắng trứng gà rất tốt và mang lại hiểu quả cao trong việc trị mụn đầu đen ở mũi. Sau khi lấy được lòng trắng trứng, bạn dùng một chiếc vải cotton mềm, nhúng vào đó sau thì đắp lên khu vực có mụn. Đợi khi miếng vải khô, cứng lại bạn nhẹ nhàng lật nó ra, những cái mụn cứng đầu cũng từ đó đi theo miếng vải nhé!

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng nước chanh


Hãy dùng chanh để trị mụn đầu đen ở mũi


Bạn vắt chanh lấy nước xong dùng nước đó xoa lên cánh mũi, trán của mình, nơi cư trú của những cái mụn đáng ghét. Dùng đều đặn hàng tối trước khi ngủ, sáng ngủ dậy bạn dùng nước lạnh rửa sạch. Một thời gian ngắn là bạn thấy hiệu quả của cách trị mụn đầu đen ở mũi này ngay.

Tránh dùng quá nhiều mỹ phẩm



Trang điểm dày thường xuyên sẽ làm tắc nghẽn các lỗ chân lông, là nguyên nhân để mụn đầu đen phát triển. Ngoài ra, tránh ăn các thức ăn có nhiều dầu mỡ cũng hạn chế hình thành mụn.

Để trị mụn đầu đen hãy giữ vệ sinh chăn, gối

Mụn đầu đen là sự kết hợp của dầu tự nhiên trên da với bụi và vi khuẩn làm tắc lỗ chân lông. Vì vậy cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả nhất là bên cạnh việc che chắn cho khuôn mặt khi đi ra ngoài, bạn cũng nên giữ vệ sinh sạch sẽ các vật dụng trong nhà tiếp xúc trực tiếp với da mặt như chăn, gối, khăn mặt..

Chúc bạn thành công !

Từ khóa google

  • cách trị vết thâm mụn
  • cách trị mụn đầu đen hiệu quả nhất
  • cách trị mụn cám
  • cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả
  • cách trị mụn đầu đen ở mũi
  • cách trị mụn đầu đen tận gốc
  • cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng
  • cách trị mụn đầu đen ở mat

Share on Google Plus

About Unknown

Chia sẽ những bí quyết làm đẹp da, dáng, Tâm sự những chuyện thầm kín của chị em: Giúp bạn sống khỏe, sống đẹp
    Blogger Comment
    Facebook Comment

22 nhận xét :

  1. Chia sẽ rất bổ ích, mình phải áp dụng mới được!
    Tâm Linh – Tư vấn viên
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Bảng giá chụp ảnh món ăn
    • Hoặc Bang gia chup anh mon an

    ReplyDelete
  2. Mặt mình mụn đầu đen nhiều quá luôn @@

    Giã Quỳ – Sales
    -------------------------------------------------------------------
    Xem chi tiết về Bảng giá dịch vụ chụp hình sự kiện
    Hoặc Bang gia dich vu chup hinh su kien

    ReplyDelete
  3. Làm ngay thôi

    Thảo Nguyên – Dịch vu chụp hình
    -------------------------------------------------------------------
    Xem chi tiết về Bảng giá dịch vụ chụp hình phóng sự cưới
    Hoặc Bang gia dich vu chup hinh phong su cuoi

    ReplyDelete
  4. Những cách trên mình các từng áp dụng, khá hiệu quả nhưng mất nhiều thời gian quá, mà cũng không trị tận gốc. Có bạn nào biết cách nào nhanh không , cảm ơn.

    ReplyDelete
  5. Hay quá! thử ngay thôi.
    Trương Cầm
    Beautyful girl at Sakura Beauty Corp

    ReplyDelete
  6. Cam ơn bạn VIẾT rất hay!
    Xem thêm cách làm đẹp da hiệu quả của Bác sĩ Huệ
    Blog bác sĩ Huệ- Với những cách làm đẹp hiệu quả!

    ReplyDelete
  7. Phải công nhận cơm nóng là cách trị mụn đầu đen hiệu quả. Mình hay sử dụng cơm nóng với những miếng dán lột mụt. Cảm ơn bạn nhé

    ReplyDelete
  8. Trị mụn bằng Vi kim tảo biển cũng rất hiệu quá nhé!

    ReplyDelete
  9. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  10. Công ty TNHH giải pháp viễn thông công nghệ số SOHO chuyên cung cấp phòng xông hơi giúp thư giãn, làm đẹp da, đào thải độc tố...đảm bảo chất lượng với giá tốt nhất. Có nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau phù hợp với từng không gian. LH 0934.542.678 để được tư vẫn miễn phí

    ReplyDelete
  11. Để biết thêm chi tiết giá cừ tràm bao nhiều tiền một cây tại TPHCM. Hãy liên hệ ngay với Cừ Tràm Huy Hoàng thông qua: https://cutramhuyhoang.com/cu-tram

    ReplyDelete
  12. Mặt nạ khoáng sét Pack Aserie của Menard Nhật Bản chứa thành phần khoáng sét và tinh chất sữa ong chúa hút sạch dầu thừa, bã nhờn và tạp chất tích tụ sâu trong lỗ chân lông, hỗ trợ ngăn ngừa và loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen, đồng thời phục hồi sức sống, bổ sung độ ẩm dồi dào cho da.
    https://menard.vn/collagen-duong-da-hieu-qua-cham-soc-va-tre-hoa-lan-da-ma-it-nguoi-biet-den/

    ReplyDelete