Cách chăm sóc da nhờn, mụn đúng cách

Da nhờn không chỉ khiến bạn mất tự tin mà nó còn là nguyên nhân khiến bạn dễ bị nổi mụn. Hãy tham khảo những bước chăm sóc da nhờn dưới đây của làm đẹp da để khắc phục tình trạng da dầu nhé!


Làm thế nào để kiểm soát da nhờn?



Là một nguyên nhân gây ra mụn nhưng chất nhờn lại có vai trò quan trọng đối với da, nó giúp làm ẩm và bôi trơn da đồng thời thải ra những chất bẩn và các tế bào da chết ứ đọng trong thành của lỗ chân lông. Vì vậy cách chăm sóc tốt nhất đối với da nhờn không phải là làm sạch chất nhờn trên da mà là giữ cho lỗ chân lông luôn thoáng và ngăn chặn sự hình thành của mụn.

Chất nhờn và bụi bẩn không phải là nguyên nhân trực tiếp của mụn như bạn nghĩ, nhưng nếu chúng xuất hiện quá nhều sẽ gây bít lỗ chân lông và gián tiếp tạo nên mụn. Vì vậy rửa mặt đúng cách là một phương pháp ngừa mụn hiệu quả và cần thiết. Sử dụng các loại sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh hay nước quá nóng không hề làm giảm mụn mà trái lại nó làm da bạn trở nên khô và xấu đi. Hầu hết các loại sữa rửa mặt trị mụn đều làm khô da bạn, khiến bạn không sử dụng hiệu quả các loại kem trị mụn thực sự có tác dụng.

Mặt nạ cho da nhờn



Táo và mật ong: Bạn có thể chọn một quả táo cỡ trung bình, rửa sạch, nghiền nhỏ bằng một máy xay sinh tố. Đổ 5 muỗng canh mật ong vào và bắt đầu trộn đều. Áp dụng hỗn hợp này lên mặt và cổ. Sau 10 phút, rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà: Dùng 2 thìa cà phê nước cốt chanh trộn thật đều với 1 lòng trắng trứng gà. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt. Sau 15-20 phút, rửa sạch da với nước ấm. Nước cốt chanh và lòng trắng trứng giúp làm sạch các bụi bẩn và chất nhờn trên da mặt, làm se khít các lỗ chân lông.

Khoai tây, sữa chua và bạc hà: Trộn đều 20g khoai tây đã luộc chín với 2 thìa sữa chua và 2 thìa tinh dầu bạc hà. Đắp đều lên da sau đó rửa lại bằng nước sạch. Sữa chua giúp làm trắng và làm mềm da. Tinh dầu bạc hà mang lại cảm giác mát mẻ cho da, giúp làm sạch da và se lỗ chân lông. Khoai tây giúp da mịn màng.



Dâu tây, mật ong và bột mì: Nghiền nhỏ 2 quả dâu tây. Cho thêm 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê bột mì. Trộn đều hỗn hợp. Rửa sạch mặt, dùng khăn bông lau khô rồi đắp hỗn hợp lên mặt. Sau 15 phút, rửa mặt bằng nước ấm. Dâu tây giúp thanh lọc các độc tố dưới da. Vitamin C giúp khôi phục độ sáng bóng của làn da. Bột mì có tác dụng hút ẩm.

Cà chua, mật ong: Dùng 100g cà chua ép lấy nước. Cho thêm 1 thìa mật ong, trộn đều. Bôi hỗn hợp lên da mặt rồi mát xa nhẹ nhàng trong vòng 20 phút. Rửa lại bằng nước sạch. Cà chua chứa chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da. Ngoài ra kali và vitamin C có trong loại quả này giúp làm giảm lượng dầu trên da và se lỗ chân lông.

Sử dụng mỹ phẩm cần tuân theo thứ tự đúng cách:


- Nhẹ nhàng rửa mặt sạch sẽ.

- Bôi thuốc trị mụn. Nếu thuốc gây cảm giác châm chích hay bỏng rát da, hãy chờ khoảng 5-15 phút sau khi rửa mặt rồi hãy bôi thuốc.

- Bôi chất giữ ẩm hoặc kem chống nắng.

- Trang điểm. Nếu bạn không biết chọn loại sản phẩm trang điểm phù hợp với thuốc trị mụn thì tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu.

Tránh nắng tối đa trong quá trình điều trị da nhờn

Nên tránh nắng, nhất là khi đang sử dụng thuốc có chứa retinoids làm cho da nhạy cảm hơn. Tránh nắng bằng cách đeo khẩu trang, đội nón, sử dụng kem chống nắng loại dành riêng cho da nhờn.

Đối với nam giới khi cần phải cạo râu, cần lưu ý:
- Trước khi cạo, nên làm mềm râu bằng cách rửa mặt bằng nước ấm.
- Nên thử dao cạo bằng điện hay dao cạo bằng tay để chọn lựa loại thích hợp nhất cho da.
- Nên chắc chắn là lưỡi dao cạo mới, sạch và phải sắc bén để tránh kích ứng và nhiễm trùng da.
- Cạo một cách nhẹ nhàng.
- Không được cạo trọc mụn.


Chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý



Tăng cường uống nhiều nước hàng ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để da luôn đẹp và hạn chế nhờn, mụn. Tránh ăn những loại thức ăn dễ gây kích ứng nổi mụn như: ớt, tiêu, hải sản và hạn chế các loại thức ăn có nhiều chất béo để giảm quá trình tăng tiết bã nhờn.

Ngoài chế độ ăn uống, bạn cũng nên lưu ý điều chỉnh chế độ sinh hoạt cho thật khoa học sẽ giúp làn da giảm nhờn và mụn. Ngủ đủ giấc, không thức khuya, hạn chế stress cũng sẽ giúp cho tình trạng da nhờn dễ bị nổi mụn của bạn được cải thiện đáng kể.


Từ khóa google

  • chăm sóc da nhờn mụn
  • chăm sóc da nhờn bị mụn
  • chăm sóc da nhờn lỗ chân lông to
  • chăm sóc da nhờn mùa hè
  • chăm sóc da nhờn đúng cách
  • chăm sóc da nhờn webtretho
  • cách chăm sóc da nhờn bị mụn
  • cách chăm sóc da nhờn và mụn
Share on Google Plus

About Unknown

Chia sẽ những bí quyết làm đẹp da, dáng, Tâm sự những chuyện thầm kín của chị em: Giúp bạn sống khỏe, sống đẹp
    Blogger Comment
    Facebook Comment

21 nhận xét :

  1. Khổ nhất là trị mụn, thông tin rất hay.
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ.
    ------------------------------------
    Ms Nga - Kinh Doanh - SacoJet.vn

    Tel: 0938 172 672 - 090 262 1479 – 1900 63 6479
    Đại Lý đặt Vé Máy Bay Vietjet Air Đi Đà Nẵng tại Tp.HCM
    Website đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn

    ReplyDelete
  2. đắp cám gạo để cung cấp thêm dưỡng chất cho da diệt mấy cái mụn đáng ghét nhé
    bot cam gao nguyen chat

    ReplyDelete
  3. Cám ơn về những chia sẻ làm đẹp của bạn. Nó thật hữu ích. Các bạn cho mình chia sẻ thêm Bí quyết trị mụn trắng da tại nhà tại nhà hiệu quả sau 2 tuần nhanh chóng

    ReplyDelete
  4. Ngoài các cách hiệu quả ở trên để chăm sóc da nhờn mụn , mình muốn hỏi thêm địa điểm phẫu thuật nâng ngực nội soi an toàn ở HCM

    ReplyDelete
  5. cảm ơn bài viết rất hữu ích, mời bạn tham khảo thêm những chú chó dễ thương nhất nhé

    ReplyDelete
  6. Bài viết của bạn hay quá. Cảm ơn bạn đã chia sẻ.
    Trương Cầm
    Beautyful girl at Sakura Beauty Corp

    ReplyDelete
  7. Cám ơn bài viết nhé, bài viết rất hay
    Chăm sóc da nhờn hiệu quả mất rất nhiều thời gian, nhưng các bạn hãy yên tâm vì từ nay đã có cám gạo, cám gạo sẽ giúp cho da bạn giảm nhờn một cách hiệu quả
    Chăm-sóc-da-với-cám-gạo-hiệu-quả

    ReplyDelete
  8. Cảm ơn vì bài viết của bạn :)
    Mỹ phẩm Sakura thương hiệu uy tính đến từ Nhật Bản, hãy thử và cảm nhận.

    ReplyDelete
  9. Cảm ơn bài viết chia sẻ hữu ích của bạn. Tham khảo thêm cách trị mụn bọc bằng mật ong

    ReplyDelete
  10. https://benhvienaau.vn/cang-da-mat-bang-chi-vang-24k.html

    ReplyDelete
  11. https://benhvienaau.vn/cang-da-mat-bang-chi-vang-24k.html

    ReplyDelete
  12. Đánh giá về mỹ phẩm đông y gia truyền bạch hồng đơn http://myphamdongygiatruyen.com/.../dieu-tri-dong-cao-cap/ chiết xuất 100% thiên nhiên.

    ReplyDelete
  13. Đúng là bên cạnh việc ăn uống cùng skincare đúng cách thì nên sử dụng kèm các tuýp kem trị thâm mụn để da khỏi bị thâm nhỉ

    ReplyDelete

  14. Cảm ơn bạn đã chia sẻ, nếu bạn quan tâm tới các sản phẩm chăm sóc sức khỏe vui lòng xem thông tin dưới đây


    Chăn điện Hàn Quốc

    Thảm điện 

    Lều xông hơi 

    Mua lều xông hơi ở đâu giá rẻ nhất

    ReplyDelete
  15. Da mình cũng là da dầu nhờn, và mình hay áp dụng cách chăm sóc da nhờn tại đây

    ReplyDelete