Cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả

Mụn là nỗi lo lắng của nhiều người, không những khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp, thậm chí khiến cho người có mụn bị trầm cảm, bất an trước những hoạt động thông thường. Nhưng bạn cũng đừng vì thế mà quá tự ti, hãy áp dụng một số cách trị mụn bọc tại nhà dưới đây để giảm bớt tình trạng mụn bọc 
Những nguyên liệu sẵn có từ thiên nhiên sẵn sàng phục vụ bạn tại nhà khi cần thiết mà không cần tốn quá nhiều tiền cho các loại kem trị mụn bọc đắt tiền. Sau đây là các cách mà bạn không thể bỏ qua nếu bị mụn viếng thăm.
Trị mụn bọc nhanh nhất tại nhà, tri mun boc nhanh nhat tai nha, trị mụn bọc bằng thảo dược thiên nhiên hiệu quả, giảm nụn bọc trong vài ngày, thậm chí chỉ trong 1 đêm.



Những nguyên liệu sẵn có từ thiên nhiên sẵn sàng phục vụ bạn tại nhà khi cần thiết mà không cần tốn quá nhiều tiền cho các loại kem trị mụn bọc đắt tiền. Sau đây là các cách mà bạn không thể bỏ qua nếu bị mụn viếng thăm.

Trị mụn bọc bằng Lô hội: 


Lô hội lâu nay vẫn được xem như một loại mỹ phẩm làm đẹp cực kỳ hiệu nghiệm của các chị em phụ nữ, bởi trong nhựa của lá lô hội có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho làn da.
Bạn hãy bóc tách lá lô hội, lấy nhựa và thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì hãy rửa mặt lại. Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá lô hội để uống mỗi ngày.
Hoặc bạn cũng có thể dùng 100g lá lô hội rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun nhỏ lửa trong 15 phút. Chắt nước hòa với 10g mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lá lô hội lên mặt. Mỗi ngày làm 1 lần.

Trị mụn bọc bằng Dấm táo



Đây là phương pháp rút bỏ vi khuẩn trong mụn, nhờ thế giúp ổn định da, giảm tình trạng sưng tấy. Để diệt mụn, bạn nên thoa dấm táo lên khu vực cần điều trị và để khô 30 phút trước khi rửa sạch.

Trị mụn bọc bằng Aspirin


Nghiền nát 5 viên aspirin sau đó trộn thêm nước chanh để làm thành hỗn hợp bột nhão.
Áp dụng lên vùng da bị mụn trứng cá. Trong aspirin có axit salicylic và vitamin C trong chanh sẽ giúp làm se mụn nhanh chóng.

Trị mụn bọc bằng Chuối



Lấy phần bên trong của vỏ chuối, cắt thành từng miếng mỏng hoặc bóp nhão đắp lên vùng da có mụn, để trong 10-15 phút, tuần làm 2 -3 lần. Đây là một cách để loại trừ mụn trên da và làm da mềm hơn.

Trị mụn bọc bằng Quế và mật ong


Rất tốt cho làn da bị mụn trứng cá nặng. Sử dụng 2 thành phần này trộn thành hỗn hợp bột nhão, sau đó thoa lên vùng da cần điều trị. Mặt nạ có thể đắp trong 1 giờ. Nên sử dụng hàng ngày cho tới khi hết mụn.

Trị mụn bọc bằng Dưa chuột



Dưa chuột có tính chất dịu mát và thanh nhiệt. Bạn có thể “chế” mặt nạ từ dưa chuột hoặc uống nước ép dưa chuột mỗi ngày đều có tác dụng tốt đối với da. Rất đơn giản, hãy dùng dưa chuột cắt khoanh để đắp lên da mặt, có thể đắp cả lên mắt để giảm cảm giác mệt mỏi cho mắt trong vòng 30 phút thì rửa sạch lại. Cách làm này không những giúp bạn loại trừ được mụn xuất hiện trên da mà còn giúp cho làn da luôn tươi trẻ, mịn màng.

Trị mụn bọc bằng Nước hoa hồng + gỗ đàn hương


Bạn hãy dùng nước hoa hồng trộn lẫn với bột gỗ đàn hương, để tạo thành một dạng bột nhão. Thoa hỗn hợp bột nhão này lên mặt trong vòng 30 phút thì rửa sạch lại.

Trị mụn bọc bằng Mật ong


Sử dụng mật ong tinh khiết để thoa lên giúp làm dịu đốm mụn. Có thể trộn thêm nước cam cũng rất hiệu quả.Dầu oliu: Sau khi rửa sạch mặt, thoa dầu oliu lên da. Cách này giúp làm sạch lỗ chân lông và giúp làm lành da tự nhiên. Bạn có thể cảm thấy mụn hơi sưng lên trong ngày đầu tiên, nhưng sau đó những đốm mụn nhanh chóng được dẹp bỏ.

Trị mụn bọc bằng Vỏ cam


Sử dụng vỏ cam sấy khô trộn với sữa chua và đắp lên mặt trong khoảng một giờ. Đây cũng là chất làm se lỗ chân lông rất hiệu quả.

Trị mụn bọc bằng Tỏi



Tỏi không chỉ là một loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp nhà bạn, mà còn có thể được sử dụng như một loại "thần dược" làm đẹp, có khả năng loại trừ nốt thâm do mụn trứng cá để lại.
Cách làm thật đơn giản, bạn hãy cắt đôi nhánh tỏi và dùng để chà xát lên vùng da bị mụn.

Trị mụn bọc bằng Tinh dầu trà


Sử dụng tăm bông chấm tinh dầu trà lên vùng da bị mụn giúp làm se đốm mụn.

Trị mụn bọc bằng Kem đánh răng: Bôi ít kem đánh răng lên mụn bọc trước khi đi ngủ, vết sưng tấy của mụn sẽ giảm đi thấy rõ sau một đêm thức dậy. Đây là cách trị mụn dễ dàng có thể tự làm tại nhà. 

Trị mụn bọc bằng Nghệ


Trộn bột nghệ với sữa tươi hoặc sữa chua để thoa lên vùng da bị mụn. Nếu gặp nốt mụn sưng tấy, có thể sử dụng bột nghệ pha nước chấm lên đốm mụn 4 lần một ngày để diệt vi khuẩn trong mụn.

Trị mụn bọc bằng Nước chanh: Nước chanh giúp giảm vết mụn sưng tấy cấp tốc, chỉ cần chấm nước chanh trực tiếp lên mụn và để khô qua đêm, sáng hôm sau bạn sẽ thấy mụn bớt sưng đỏ hơn.

Trị mụn bọc bằng Trà xanh


Uống mỗi ngày 2 cốc nước trà xanh, kết hợp với việc rửa mặt bằng trà sẽ giúp trị mụn trên mặt.

Trị mụn bọc bằng Cà chua: Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng. Nằm lên giường và đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. Giữ trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch.

Trị mụn bọc bằng Dầu dừa


Không chỉ giúp làm sạch da, dầu dừa còn hỗ trợ quá trình làm lành vết thương sau mụn. Bạn nên thoa một lớp mỏng lên mặt sau khi làm sạch da.

Trị mụn bọc bằng Dây tây


Nghiền nát 2-3 quả dâu tây, trộn thêm sữa chua tùy thích và đắp lên mặt. Cách này có thể dùng thường xuyên cho tới khi mụn hoàn toàn biến mất.

Trị mụn bọc bằng Lòng trắng trứng: Trộn 1 lòng trắng trứng đánh bông với vài giọt chanh, sau đó đắp lên mặt trong 15 phút. Rửa lại với nước lạnh. Cách này cũng giúp da sáng, trị vết thâm hiệu quả.

Trị mụn bọc bằng Mặt nạ cà rốt: Để tạo được loại mặt nạ trị mụn này bạn cần có 500g cà rốt, 5g phấn trang điểm. Sau đó hãy nghiền nát cà rốt đã rửa sạch. Trộn phấn trang điểm với cà rốt giầm. Thoa hỗn hợp lên mặt, sau 10 phút rửa sạch. Mỗi ngày đắp mặt nạ một lần..


Cách trị mụn tài nhà hiệu quả bằng mặt nạ


Mặt nạ dưa leo – sữa chua



Làm hỗn hợp từ một củ dưa leo nhỏ với một cốc bột yến mạch. Trộn một thìa hỗn hợp này với một thìa sữa chua và đắp lên mặt. Lột mặt sau 30 phút và rửa sạch.

Mặt nạ dưa leo – đường


Bóp nát một quả dưa leo, nghiền lấy nước, thêm một thìa đường và trộn đều. Bôi lên mặt và để nguyên trong 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ mật ong

Chăm sóc da mịn màng với mật ong

Trước khi bôi loại mặt nạ này, rửa mặt bằng nước ấm để nở các lỗ chân lông. Sau đó bôi mật ong và để nguyên trong 30 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Chúc bạn thành công !

Từ khóa google
  • cách trị mụn bọc nhanh nhất
  • cách trị mụn trứng cá hiệu quả
  • cách điều trị mụn bọc tại nhà
  • cách trị mụn bọc nhanh nhất tại nhà
  • cách trị mụn bọc tại nhà
  • cách trị mụn bọc hiệu quả
  • cách trị mụn bọc đơn giản
  • cách trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên
Share on Google Plus

About Unknown

Chia sẽ những bí quyết làm đẹp da, dáng, Tâm sự những chuyện thầm kín của chị em: Giúp bạn sống khỏe, sống đẹp
    Blogger Comment
    Facebook Comment

5 nhận xét :

  1. Mình đã sử dụng và thấy hiệu quả nhưng chưa như mong muốn lắm. Mình sẽ cố gắng hơn để có kết quả tốt hơn.
    Trương Cầm
    Beautyful girl at Sakura Beauty Corp

    ReplyDelete
  2. Bài viết rất có ích. Cám ơn đã chia sẻ!
    Xem thêm Cách nhận biết mỹ phẩm Sakura đúng cách

    ReplyDelete
  3. bài viết của bạn rất hữu ích.
    Sakura Viet Nam

    ReplyDelete
  4. Bạn đã biết mua thịt bò sạch an toàn ở đâu chưa? Cách nấu bò khoHiện nay, người tiêu dùng thường rất quan tâm đến nguồn gốc của các loại thực phẩm, đặc biệt là các loại thịt cá, rau củ. Vậy nên việc lựa chọn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và sức khỏe cho cả gia đình là lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ. Hiểu được những mong muốn ấy, Ucancook mang đến cho bạn nguồn thực phẩm sạch, an toàn, có nguồn gốc và được kiểm định rõ ràng về độ an toàn cũng như chất lượng sản phẩm.

    Đến với Ucancook, bạn có thể tham khảo và chọn mua các sản phẩm thịt bò nhập khẩu, thịt heo nhập khẩu, thịt gà nhập khẩu, cá, rau, trái cây nhập khẩu, các sản phẩm từ sữa, nước giải khát,... từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, cam kết về chất lượng và có các nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm giúp bạn lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất.

    Tag: Sườn xào chua ngọt

    ReplyDelete
  5. Để biết thêm chi tiết báo giá bao nhiều tiền một tấm cót tre và cót ép tre tại TPHCM, hãy liên hệ ngay với Huy Hoàng thông qua: https://cutramhuyhoang.com/cot-tre

    ReplyDelete